SEARCH
You are in browse mode. You must login to use MEMORY

   Log in to start

level: Mẫu câu diễn đạt chú thích

Questions and Answers List

level questions: Mẫu câu diễn đạt chú thích

QuestionAnswer
Đầu tiên, đối thoại trực tiếp cho phép người ta truyền đạt thông tin qua ngôn ngữ cơ thể.To begin with, face - to - face communication allows people to convey information through body language.
Trên hết, một số người dễ bị căng thẳng và cần thời gian để nghỉ ngơi.On top of that, some people get stressed out easily and need time to relax.
Chúng ta có thể thấy rằng phụ nữ không được trao nhiều cơ hội để thăng tiến đến vị trí cao nhất trong các lĩnh vực của họ.We can see that woman are not given as many chances to make it to the top of their fields.
Một trong những cách để bố mẹ đi làm vẫn được vui vẻ và an toàn là mở rộng các cơ sở chăm sóc ban ngày.One of the ways to keep children with working parents happy and safe is to expand daycare facilities.
Điều này gây nên những lo lắng về vấn đề lạm dụng tài nguyên và ô nhiễm môi trường quá mức.This gives rise to concerns about overused resources and excessive pollution.
Đó là lý do tôi cảm thấy rằng du học sinh không nên được hưởng nhiều ưu đãi hơn các học sinh khác.That is why I feel that foreign students should not get preferential treatment compared to other students.
Như trường hợp này hé lộ, truyền thông thường phóng đại sự việc.As this case reveals, the news media often magnifies stories.
Điều này chứng tỏ rằng còn có nhiều lựa chọn tốt khác ngoài thư viện khi mọi người muốn tìm các tài liệu đọc.This demonstrates that there are good alternatives to libraries when people want to obtain something.
Cụ thể, các căn phòng ở góc luôn là sự lựa chọn tốt nhất vì chúng thường có hơn một cửa sổ.To be specific, corner rooms are the best because they uasually have more than one window.
Không chỉ vậy, khả năng học ngôn ngữ của trẻ cũng bắt đầu giảm kể trong khoảng thời gian này.Not only that, but a child's ability to learn languages also starts to diminish around that time.
Nói cách khác, đi du lịch một mình có thể là một bài học về cách vượt qua khó khăn.In other words, travelling alone can be a lesson in how to overcome hardship.
Hơn nữa, các gia đình có xu hướng sống xa nhau hơn bởi vì ô tô đã khiến cho việc di chuyển đường dài dễ dàng hơn.Moreover, families tend to be more spread out because the car has made long - distance travel easier.
Bằng cách này, các giáo viên có động lực lớn hơn để giúp các học sinh của họ học tập hiệu quả hơn.In this way, teachers have greater motivation to help their students learn more efectively.
Như chúng ta thấy, xã hội đã được hưởng lợi rất nhiều từ một số phát minh quan trọng.As we have seen, society has benefited greatly from certain significant inventions.
Ở một mức độ nào đó, tất cả các trường đại học đều cố gắng đảm bảo rằng sinh viên nhận được sự quan tâm đúng mực từ đội ngũ giảng viên.To some extent, all colleges try to ensure that students receive proper attention.
Nhìn chung, TV, trò chơi điện tử và Internet đều đã và đang ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội.On the whole, TV, video games, and the Internet have had a negative effect on society.
Đầu tiên, đầu tư cho việc thám hiểm là hợp lý do những kiến thức về khoa học.To begin with, funding for space exploration is justified due to the scientific knowledge we acquire.
Trên hết, điện thoại di động có xu hướng khiến con người ít quan tâm tới nhau hơn.On top of that, mobile phones tend to make people less considerate toward each other.
Như trường hợp này hé lộ, tội phạm vẫn là một vấn đề chính cần được giải quyết.As this case reveals, crime is still a major problem that needs to be addressed.
Cụ thể, việc tuyển sinh của trường đại học mang tính chuyên môn, như y hay luật, là cực kì cạnh tranh.To be specific, admissions to professional schools, like medicine or law, are extremely competitive.
Nói cách khác, đôi khi một người phải mắc lỗi để học từ những lỗi lầm đó.In other words, sometimes one has to make mistakes in order to learn from them.
Như chúng ta đã thấy, không phải mọi sinh viên vào đại học cũng đều tốt nghiệp.As we have seen, not all students who enter a university actually graduate.
Đó là lý do tôi thích sống ngoài khuôn viên trường.That is why I would prefer to live in off - campus housing.