SEARCH
You are in browse mode. You must login to use MEMORY

   Log in to start

level: Triệu chứng cận lâm sàng

Questions and Answers List

level questions: Triệu chứng cận lâm sàng

QuestionAnswer
Triệu chứng cận lâm sàng ở bệnh mắc hội chứng thận hư: Tiểu đạm nặng, thường trên 300 - --- mg/dL500
Nếu kiếm được hình ảnh này trong nước tiểu của bệnh nhân tiểu đạm và có xuất hiện thêm máu trong nước tiểu bệnh nhân thì nhiều khả năng HCTH này có đi kèm với ---viêm thận do Hình trên là Trụ bạch cầu và việc có máu chứng tỏ tổn thương nhất định lên lỗ lọc cầu thận.
Việc phát hiện sự tăng glucose với bệnh nhân tiểu đạm gợi ý bệnh nhân có tổn thương mô học:sơ gai cầu thận khu trú từng vùng vì bệnh này có thể đã lan tổn thương từ cầu thận tới ống lượn gần làm giảm tái hấp thu glucose.
Phát hiện cặn Adidas trong nước tiểu chỉ dấu cho sự xuất hiện của tiểu --- và tiểu ---tiểu máu, tiểu bạch cầu
Tên của hai trụ này lần lượt là?trụ hyaline (trụ trong) trụ mỡ
Thể này có tên là gì? Được tạo nên từ chất béo nào?Thể bầu dục Cholesterol
Đạm máu của bệnh nhân mắc HCTH: Đạm máu: < ---g/L, Albumin máu: < ---g/LĐạm máu: < 60g/L, Albumin máu: < 30 g/L
Điện di máu ở bệnh nhân Hội chứng thận hư: - Điện di đạm máu: + α2- Globulin --- + γ-Globulin -- hoặc --- (trừ trường hợp ---, Thoái biến dạng bột).- Điện di đạm máu: + α2- Globulin tăng + γ-Globulin giảm hoặc bình thường (trừ trường hợp Lupus đỏ, Thoái biến dạng bột).
Điện di máu ở bệnh nhân Hội chứng thận hư: Lipid máu: + Lipid máu toàn phần, Cholesterol TP, và LDL ---. + HDL --- hoặc --- + Triglyceride và VLDL có thể --- Lipid máu: + Lipid máu toàn phần, Cholesterol TP, và LDL tăng. + HDL không đổi hoặc giảm + Triglyceride và VLDL có thể tăng
Chức năng thận của bệnh nhân bị HCTH nếu không điều trị: Lúc đầu, Sau đó, Cuối cùng,Lúc đầu, bình thường Sau đó, có thể tăng hoạt động để bù trừ suy thận chức năng Cuối cùng, giảm hoàn toàn do không điều trị
Đường huyết tăng cao là ---- của bệnh tiểu đạm: a. Nguyên nhân. b. Hệ quả.cả hai, tùy tình hình Nguyên nhân: lắng đọng chất gây ảnh hưởng đến khả năng lọc của màng lọc. Hệ quả: xơ chai cầu thận khu trú từng vùng gây lan tổn thương đến ống lượn gần.